Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
Top 6+ cách tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang

Top 6+ cách tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang

  • 29/06/2022
  • 570
  • 1
  • 0

Tìm cách tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang,  tăng doanh thu cho shop quần áo là điều cực kỳ quan trọng. Xét cho cùng khách hàng vẫn là thượng đế nhưng doanh thu là tối thượng! Toplist Ninh Hiệp tổng hợp những cách hiệu quả để tăng doanh thu trong kinh doanh thời trang hy vọng có thể giúp ích cho bạn.

1.Lấy lại doanh thu từ đối thủ cạnh tranh

Cạnh tranh là một vấn đề không thể tránh khỏi trong kinh doanh thời trang, thậm chí là vô cùng gay gắt. Nếu bạn kinh doanh thời trang thương hiệu, bạn rất có thể đối mặt với vấn đề đối thủ bán hàng giả, hàng nhái thương hiệu của bạn. 

Cách tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang

Thông qua việc giải quyết tác nhân xấu đó và ngăn chặn một cách có hiệu quả được xem là cách lấy lại một phần doanh thu vốn thuộc về thương hiệu quần áo của bạn.

Khi thị phần bị mất vào tay đối thủ, có một số cách có thể thử và giành lại. Bạn có thể áp dụng một số cách như giảm giá sản phẩm, tăng cường quảng bá thương hiệu và tất nhiên là cả việc cập nhật sản phẩm.

Lưu ý bất cứ chiến lược nào cũng sẽ có cả ưu điểm và hạn chế riêng. Dù không đảm bảo mọi thứ đều hiệu quả hoàn hảo nhưng nó là con đường đúng đắn để giúp bạn lấy lại được hình ảnh, uy tín và doanh thu. 

2.Tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang bằng cách giảm chi phí 

Giảm chi phí luôn được xem cách giúp tăng lợi nhuận phổ biến nhất. Giảm chi phí bao gồm các khoản như tiền lương nhân viên, tiền thuê mặt bằng cửa hàng, văn phòng, các chi phí điện, nước và nhiều chi phí khác.

tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang

Hãy xem xét, phân tích cẩn thận từng yếu tố để xem có tối ưu được chi phí, giảm bớt những chi tiêu không cần thiết. Giảm chi phí cũng có thể bao gồm cắt giảm bao bì đóng gói dư thừa hay giảm bớt hàng tồn kho.

3.Loại bỏ các sản phẩm kém hiệu quả

Nếu như bất kỳ mẫu váy, áo sơ mi, mẫu áo thun nào của bạn bán chậm, khách hàng không ưa thích thì hãy ngừng sản xuất chúng. Sẽ chẳng ích gì cho kinh doanh khi chi phí cho sản xuất sản phẩm cao mà lại hiệu suất thì ngược lại.
 

cách tăng doanh thu cho thương hiệu thời trang

Cần xem xét hiệu suất tất cả các sản phẩm thời trang để xem đâu là thứ có lợi nhuận thấp nhất nhưng lại chiếm chi phí cao nhất. Trong kinh doanh thời trang, không loại trừ trường hợp điều tồi tệ này là danh sách không phải vài ba sản phẩm là là rất dài.

Đừng ôm đồm chúng quá lâu trong kho, bạn có thể đẩy hàng đi với mức giá chiết khấu. Thay vào đó hãy dành chỗ trên kệ hoặc trong kho cho các sản phẩm có hiệu suật cao.

Trong trường hợp bạn có một kho sản phẩm dài mà không bán chạy trong năm qua, bạn cũng có thể cung cấp chúng với mức giá chiết khấu để giải phóng mặt hàng và dành chỗ cho những sản phẩm có hiệu suất cao.

4.Giới thiệu mẫu quần áo mới 

Trong kinh doanh thời trang vai trò của việc tung ra thị trường một mẫu mới là rất quan trọng. Nó sẽ giúp tạo một luồng sinh khí mới và có sức hút cũng như đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người mua hàng thời trang.
 

tăng doanh thu cho thương hiệu quần áo


Đây cũng được xem là cơ sở để hình thành tệp khách hàng trung thành. Bên cạnh đó, mẫu mới sẽ giúp loại trừ việc kinh doanh của bạn chỉ phụ thuộc vào vài ba sản phẩm phổ biến nhất. Đây là cách tăng doanh thu cho shop quần áo, thương hiệu thời trang và luôn bất kỳ người có kinh nghiệm kinh doanh nào cũng đánh giá cao.

Rốt cuộc vai trò của sản phẩm mới, mẫu thời trang mới rất cần được chú trọng để vừa thu hút khách mới vừa giữ chân khách cũ. Từ đó giúp tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất.

5.Tăng cường sự hiện diện kỹ thuật số

Thế giới 4.0 bất kỳ hoạt động kinh doanh nào muốn trở nên hiệu quả đều không thể thờ ơ với công nghệ. Từ việc tạo lập một trang web thân thiện với người dùng, mạng xã hội cho tới các phần mềm quản lý, bán hàng, chăm sóc khách hàng,... Tất cả bạn đều cần tính toán đầu tư công nghệ để không bị tụt hậu so với đối thủ.

Cho dù bạn là nhà bán lẻ hay kể cả bán sỉ, muốn tăng doanh thu cho shop quần áo thì một trang web là điều cần thiết. Trang web đẹp mắt, chuyên nghiệp và quan trọng là thân thiện với người dùng. Trang web cần đại diện cho thương hiệu của mình bởi nó tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Thêm vào đó mọi sản phẩm phải thật thu hút về hình ảnh và được cập nhật nội dung. Trang web được thiết kế một cách tối ưu sẽ có sức hút lớn và tạo nên tập khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ góp phần tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Ngoài trang web, sự hiện diện trên mạng xã hội là không thể thiếu khi mà tỉ lệ người sử dụng nó ngày càng tăng. Có nhiều nền tảng từ Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter… Và việc lựa chọn kênh nào tùy thị trường mục tiêu. Nó còn phải kể đến cả các kênh như Pinterest, Snapchat hay TikTok. 

Điều đáng nói, cần tạo nội dung có giá trị và sức thu hút trên các tài khoản xã hội. Tích cực hoạt động trên truyền thông xã hội sẽ giúp nâng cao nhận thức về doanh nghiệp đồng thời tiếp cận khán giả mới. Một khi lượng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của bạn tăng lên tức là khả năng các đơn hàng mới sẽ thành công. 

6.Cung cấp tư cách thành viên trung thành

Một cách làm phổ biến hiện nay nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả cho dù bạn là nhà bán buôn hay bán lẻ. Đây là một cách tăng doanh thu thông qua việc ưu đãi để khách hàng quen thuộc mua nhiều hơn. 

Việc bạn cần làm là cân đối mức chi phí theo tháng, quý hay năm cho những ưu đãi này. Cũng có thể cân nhắc nhiều cấp độ dành cho khách hàng thân thiết. Đó có thể là thành viên cơ bản, trung cấp và cao cấp. Một cách hay nói đến là thành viên thương, thành viên bạc, vàng hay kim cương!

Các đặc quyền dành cho khách sẽ tùy thuộc vào cấp độ của thành viên. Doanh số bán hàng của bạn chắc chắn sẽ tăng lên nếu khách hàng tham gia chương trình có được những lợi ích đặc biệt. Với ngành hàng thời trang, đặc quyền dành cho thành viên có thể kể đến như quyền truy cập sớm vào bộ sưu tập mới, giảm giá, ưu đãi được cá nhân hóa, giao hàng miễn phí,...

Có rất nhiều cách để cải thiện và thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng doanh thu cho shop quần áo, thương hiệu thời trang mà trên đây chỉ là một trong số chúng. Toplist Ninh Hiệp sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn những kinh nghiệm kinh doanh thời trang trong các bài tiếp sau, mời bạn đón đọc!

Chia sẻ

Location for : Listing Title