Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh BÁN BUÔN - người kinh doanh nào cũng PHẢI BIẾT

Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh BÁN BUÔN - người kinh doanh nào cũng PHẢI BIẾT

  • 20/07/2022
  • 122
  • 2
  • 0

Thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh là cách làm phổ biến trong kinh doanh, cho dù là doanh nghiệp, nhà sản xuất hay các nhà bán buôn, bán lẻ. Trong một số trường hợp nó được coi là cách hiệu quả và nhanh nhất để có thêm tập khách hàng mới và phát triển thành khách hàng trung thành.

Bạn không nên hài lòng với tệp khách hàng đông đảo hiện tại. Cũng đừng chỉ tìm kiếm khách hàng mới một cách đơn giản, không có chiến lược. Hãy nhìn xa trông rộng hơn khi thế giới kinh doanh đang thay đổi, biến đổi từng ngày một cách chóng mặt với công nghệ thông tin.

Nếu bạn là một tiểu thương bán buôn ở chợ hay người buôn bán hàng online, 2 phút để đọc bài viết sau đây chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc.

 

THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH LÀ GÌ?

 

Khi thương mại điện tử ngày càng phát triển, cái gọi là đối thủ kinh doanh hay đối thủ cạnh tranh của bạn đã ngày càng tăng lên cấp số nhân. Đó có thể là cá nhân, doanh nghiệp, nhóm hoặc tổ chức có sự cạnh tranh với bạn hay công ty của bạn.

 

Đừng chỉ nghĩ đến đối thủ là những cửa hàng bán buôn xung quanh khu vực địa lý của bạn. Ngày nay, cạnh tranh trong kinh doanh là khốc liệt. Đối thủ là không biên giới. Và tất nhiên phần thắng chắc chắn thuộc về người biết cách thu hút khách hàng nhiều hơn và bền vững hơn, trong đó có thu hút khách mua của đối thủ.

 

cách thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh

 

1.Xác định đối thủ cạnh tranh của bạn

Có rất nhiều kênh để thu hút khách hàng mới nhưng một trong những kênh tiềm năng là từ khách mua buôn của đối thủ. Vấn đề ở đây là phải xác định đối thủ của bạn.

 

- Đối thủ cạnh tranh là gì?

Có nhiều cách để phân loại đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên theo tính chất, bạn có thể chia theo đối thủ trực tiếp và gián tiếp.

 

phân loại đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh thời trang

 

- Đối thủ trực tiếp: cung cấp sản phẩm/dịch vụ tương tự trong cùng khu vực địa lý, hướng tới cùng một đối tượng và phục vụ cùng một nhu cầu của khách hàng.

 

- Đối thủ gián tiếp: cung cấp sản phẩm không giống nhau nhưng lại có thể đáp ứng cùng nhu cầu của khách hàng, giải quyết cùng một vấn đề. 

Cả hai đối thủ của bạn có thể cùng tồn tại trên một khu vực địa lý. Do đó việc nghiên cứ đối thủ cần được lên kế hoạch cụ thể và tập hợp ít nhất 5-10 đối thủ.

 

- Cách thu hút khách hàng từ đối thủ là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, nó là tất cả những gì mà bạn có thể làm để cho bạn nổi bật so với phần còn lại, từ đó thu hút nhiều khách hàng của đối thủ.

 

Bằng nhiều cách khác nhau từ tăng cường tiếp thị, cải thiện chất lượng sản phẩm, giá cả, dịch vụ, chính sách ưu đãi,... Thường thì với các doanh nghiệp, nó được thực hiện theo chiến lược với các kế hoạch cụ thể.

 

- Lợi ích trong việc thu hút khách từ đối thủ:

- Trong kinh doanh ngành hàng thời trang, lĩnh vực hết sức cạnh tranh, luôn đòi hỏi tất cả những gì mới mẻ, cập nhật, hottrend và thậm chí phải luôn gắn với cái gọi là ĐẸP - ĐỘC - LẠ và RẺ!!

 

- Nếu bạn không tạo được sức hút trong kinh doanh so với đối thủ bạn không những không giữ được khách hàng hiện tại do bị đối thủ hút mất, mà còn không có thêm được khách hàng mới. 

 

- Nên nhớ, trong cạnh tranh để thu hút khách hàng, việc mang đến trải nghiệm khách hàng tốt sẽ góp phần tạo thắng lợi. Lợi ích cuối cùng của nó được cụ thể hóa bằng con số tăng ít nhất từ 4-8% doanh thu so với đối thủ cạnh tranh.

 

2.Có nhất thiết phải cạnh tranh với đối thủ? 

- Câu trả lời là: CÓ. Cạnh tranh được xem là một phần không thể thiếu cũng như là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh. Ngày càng có nhiều người chơi trong cùng một cuộc chơi, bất kỳ người buôn cũ nào cũng sẽ có nguy cơ bị hút mất khách hàng và do đó, càng khó để tăng doanh thu.

 

- Nếu như theo quan niệm truyền thống ‘buôn có bạn, bán có phường’ xem ra rất có sự tương trợ thân ái, ngày nay, kinh doanh ‘khốc liệt’ hơn nhiều. Ở đây chúng tôi chỉ đề cập đến những cách thức cạnh tranh lành mạnh. 

 

- Tuy nhiên cạnh tranh thực tế không phải là không có lợi cho việc kinh doanh. Cả người bán và người mua đều có thể được hưởng lợi cho một cuộc chơi lành mạnh. Nhờ có cạnh tranh, chất lượng sản phẩm, dịch vụ được cải thiện hơn trong khi giá cả hợp lý hơn. 

 

- Bản thân nhà sản xuất và người bán buôn cũng phải không ngừng tìm cách đổi mới, phát triển hơn so với hiện tại. Cạnh tranh với đối thủ cũng là cách để bạn học hỏi được nhiều điều từ đối thủ và giúp cho công việc của mình được tốt hơn, giảm hoặc tránh những sai lầm.

 

- Nếu bạn đang đọc đến đoạn này, Toplist Ninh Hiệp chắc chắn bạn đang nhận rõ hơn được việc phải thúc đẩy sự cạnh tranh trong kinh doanh của mình.

 

3.Có thể giành được khách hàng từ đối thủ cạnh tranh?

- Câu trả lời là CÓ. Nếu một ngày nào đó, đột nhiên khách hàng thân thiết của bạn nói rằng họ không có nhu cầu đặt hàng nữa... Có nhiều lý do để giải thích. Nhưng rất có thể, bạn đang bị mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh.

 

Điều này có nghĩa là, bạn cũng có thể làm được điều tương tự với khách hàng của đối thủ. Bất kể bạn đang bán buôn quần áo, phụ kiện thời trang, buôn vải may mặc hay là chủ xưởng may gia công,.... bạn luôn có thể giành được khách hàng từ đối thủ.

 

Thông qua việc thực hiện chiến lược tiếp thị bán buôn để thu hút khách hàng là cách làm phổ biến nhất. Đừng lùi bước dù bạn biết đối thủ của bạn có lợi thế hơn với tư cách là một thương hiệu uy tín hay là một cửa hàng bán buôn đã kinh doanh nhiều năm. Quan trọng là bạn quyết tâm và có cách làm phù hợp.

 

XEM THÊM: Tiêp thị bán buôn - cách thu hút khách hàng mua buôn nhiều hơn

 

4.Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

- Khi bạn bắt đầu nhận thức được tầm quan trọng phải thu hút khách hàng từ tay đối thủ, việc đầu tiên là phải tiến hành nghiên cứu đối thủ của bạn.

 

nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh

 

- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là gì? Đây là một chủ đề dài với rất nhiều phương pháp và vô số gạch đầu dòng về ý tưởng. Ở đây chỉ nhấn mạnh rằng việc đầu tiên trong hút khách từ đối thủ là phải xác định được đối thủ và tiến hành phải nghiên cứu đối thủ.


- Bằng cách tìm hiểu xem đối thủ thu hút khách hàng ra sao, chiến lược mà họ sử dụng về tiếp thị thương hiệu, về quảng cáo sản phẩm mới, về giá cả về dịch vụ,.... Các thông tin này sẽ là cơ sở để bạn tiến hành lập kế hoạch tiếp thị bán buôn của mình sao cho khác biệt và thu hút hơn.

 

- Nên nhớ, đừng lặp lại nguyên chiến lược thu hút khách hàng của đối thủ. Hãy tham khảo một cách sáng tạo và làm cho bạn nổi bật hơn, có sức hút hơn. Đây chính là điểm mạnh của bạn.


9 CÁCH ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG TỪ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

Có nhiều cách để hút khách từ đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số mẹo phổ biến để bạn tham khảo.


1.Làm cho cửa hàng bán buôn của bạn nổi bật so với các đối thủ

 

- Vì sao cần nổi bật? Có rất nhiều lý do để làm điều này nhưng lợi ích quan trọng nhất: sự nổi bật sẽ giúp cho khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Trong một rừng các bảng hiệu, cửa hàng, shop thời trang việc làm cho bản thân nổi bật là chìa khóa thành công.

 

- Cách tốt nhất để bạn nổi bật so với các đối thủ? Chính xác đó là chọn và sử dụng các chiến lược tiếp thị một cách tối ưu. Ở đây chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến để tiếp thị.

 

- Bạn có thể chọn lựa việc xuất hiện trên danh sách các cửa hàng, doanh nghiệp thời trang uy tín. Có các shop hay gian hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Một website, fanpage riêng,...

 

- Cần nghiên cứu để đảm bảo rằng bất kỳ cách nào bạn chọn để tiếp thị thương hiệu cũng phải có khả năng thu hút sự chú ý từ khách hàng. 

 

- Quan trọng không kém, cùng với việc tăng cường hiện diện trên mọi nền tảng để tiếp cận khách hàng, đảm bảo cải thiện không ngừng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín của bạn.

 

Nó phải hơn hẳn so với đối thủ. Nếu không việc hút khách chỉ tương tự như việc khách đến xem cửa hàng mà chẳng có một đơn hàng nào thành công.

 

2.Tập trung vào chất lượng - không phải số lượng

 

- Trong nhiều trường hợp việc thành công của việc thu hút khách hàng không phải ở số lượng. Việc bạn thu hút đúng loại khách hàng, tức là chất lượng, mới là quan trọng nhất.

 

- Cho dù cơ sở khách hàng của bạn tăng theo cấp số nhân, đảm bảo nó là sự tăng trưởng bền vững. Nếu không nền tảng khách hàng của bạn sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào.

 

- Điều này có nghĩa là bạn cần thu hút khách mua hàng và mang đến trải nghiệm tích cực cho họ. Thành công ở việc thu hút và giữ chân được khách hàng.

 

3.Học hỏi từ sai lầm của đối thủ

 

- Trong kinh doanh, luôn có những cửa hàng thời trang mới mở cùng với đó là rất nhiều biển hiệu thanh lý toàn bộ cửa hàng hay sang nhượng cửa hàng. Thất bại của đối thủ cũng là thứ đáng để bạn học hỏi.

 

- Bên cạnh việc khai thác ưu điểm và cách thu hút khách của đối thủ này, bạn cũng có thể kết hợp tìm hiểu, phân tích sự sai lầm trong chiến lược của đối thủ khác. Điều này giúp bạn tránh được vết xe đổ tương tự. 

 

4.Bảo mật dữ liệu khách hàng

- Càng hoạt động trên các nền tảng trực tuyến, càng đòi hỏi bảo mật thông tin, trong đó có thông tin khách hàng.

 

bảo mật dữ liệu khách hàng rất quan trọng trong kinh doanh

 

Sai lầm của không ít doanh nghiệp, công ty là là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mà không xem xét nghiêm túc việc bảo vệ dữ liệu khách hàng. Điều này rất có thể khiến đối thủ hoặc kẻ xấu xâm phạm dữ liệu khách hàng của bạn.

Cần thiết bảo vệ quyền riêng tư hay các dữ liệu nhạy cảm khác của khách hàng. Bạn có thể thuê chuyên gia về tuân thủ và bảo mật dữ liệu. Bên cạnh đó cũng có thể xem xét các vấn đề sau:

  • Xem xét và điều chỉnh các tiêu chuẩn thu thập dữ liệu: nếu không cần thiết chỉ cần thu thập các dữ liệu cơ bản (tên, SĐT, email). Những thông tin này ít bị đối thủ tấn công hơn.
  •  Giảm thiểu quyền truy cập dữ liệu khách hàng
  • Loại bỏ sự phục thuộc vào mật khẩu. Sử dụng cách xác thực 2 yếu tố 2FA hoặc sử dụng các khóa bảo mật phần cứng.
  • Mã hóa dữ liệu khi lưu trữ và di chuyển
  • Có kế hoạch ứng phó với việc xâm phạm dữ liệu

 

5.Đi trước đối thủ cạnh tranh

- Ngay cả khi việc kinh doanh của bạn đang tiến triển tốt bạn vẫn cần để mắt đến đối thủ mọi lúc, mọi nơi. Cách tốt nhất là tìm hiểu thêm về những điều mà họ đang làm tốt là gì tất nhiên có cả sai lầm của họ.

 

- Các kênh để bạn tìm hiểu về đối thủ bao gồm:

  • Khai thác thông tin từ trang web, mạng xã hội của đối thủ
  • Tìm hiểu đối thủ qua các công cụ tìm kiếm, các kênh tiếp thị khác, các phương tiện thông tin đại chúng nói gì về đối thủ, thông tin tuyển dụng của đối thủ
  • Các chuyên gia, đối tác, nhà cung cấp, đặc biệt là khách hàng nói gì về đối thủ
  • Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của đối thủ với tư cách là 1 khách hàng,...

 

Chú trọng nhiều hơn đến tìm hiểu cảm nhận của khách hàng về đối thủ. Tìm hiểu xem tại sao họ lại bị thu hút bởi thương hiệu hay sản phẩm cụ thể nào đó của đối thủ. 

 

Trong mọi trường hợp hãy xem xét xem chiến lược tiếp thị của đối thủ có tính sáng tạo ra sao. Sau đó có thể phân tích và cân nhắc và kết hợp triển khai cho việc tiếp thị của bạn. 

 

6.Nhận phản hồi đến từ phía khách hàng của bạn

- Tại sao cần phản hồi của khách hàng?

Phản hồi, đánh giá của khách hàng là rất quan trọng. Đây chính là công cụ tiếp thị cần được đặt lên top đầu. Nên nhớ việc thu thập phản hồi cần tiến hành chủ động thay vì đợi khách hàng. Vì chỉ khoảng 4-6 % phản hồi từ khách và phần lớn trong số chúng là do chất lượng sản phẩm hay dịch vụ kém.

 

- Lợi ích khi thu nhập phản hồi khách hàng: 

  • Cải thiện sản phẩm, dịch vụ
  • Đo lường sự hài lòng của khách mua
  • Giữ chân khách hàng hiện tại
  • Mang đến nguồn thông tin đáng tin cậy để thuyết phục khách hàng mới mua hàng của bạn
  • Cung cấp dữ liệu giúp bạn đưa ra quyết định kinh doanh

 

- Các cách thu nhận phản hồi:

  • Hiện diện đa kênh, thu thập phản hồi của khách mua nhanh chóng nhất
  • Gửi email nhằm tăng phản hồi của khách mua
  • Đẩy mạnh các trang web đánh giá trực tuyến
  • Thông qua tin nhắn SMS
  • Gọi điện cho khách hàng
  • Tham gia các nhóm cộng đồng và diễn đàn thảo luận

 

Lưu ý: Phản hồi của khách cần trung thực nhất có thể. Nếu bạn sử dụng phản hồi trong việc thuyết phục khách hàng mới, hãy đảm bảo sự thật. Đừng PR dưới bất cứ hình thức nào. Không nên 'lòe' khách hàng bằng các thủ thuật công nghệ vì trước sau gì khách hàng đều biết.

 

7.Bao gồm các ưu đãi hấp dẫn và linh hoạt

 

- Bất kể khách hàng tiêu dùng hay người mua buôn đều tìm kiếm sản phẩm từ các chương trình giảm giá, ưu đãi hoặc miễn phí. Cách tốt nhất để thu hút khách mua buôn nhiều hơn là phải thiết lập chương trình mua hàng ưu đãi thật hấp dẫn.

- Đảm bảo các chương trình luôn mới để thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau. Đừng quên tham khảo và học hỏi từ đối thủ cạnh tranh. Đừng làm giống họ hoàn toàn, hãy học hỏi và phát triển một cách linh hoạt, sáng tạo.

 

Một số ý tưởng khuyến mãi thu hút để bạn cân nhắc bao gồm:

  • Trợ cấp mua hàng 
  • Trợ cấp chuyển hàng 
  • Giảm giá khi mua tiếp
  • Hàng tặng
  • Trợ cấp trưng bày chủ yếu cho nhà bán lẻ
  • Các chương trình huấn luyện bán hàng

 

8.Tận dụng nền tảng mạng xã hội 

- Thời đại của tiếp thị hiện đại vượt lên chiếm ưu thế mạnh mẽ so với tiếp thị truyền thống. Nếu như chưa thử, bây giờ chính là lúc bạn ngay và luôn bắt tay vào thử nghiệm các kỹ năng tiếp thị truyền thông xã hội.

 

cạnh tranh bằng việc đẩy mạnh tiếp thị bán buôn

 

- Hãy tận dụng các phương tiện xã hội có sẵn như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram và thậm chí là Snapchat. Tương tác trực tiếp là một cơ hội để giúp bạn tiếp cận với khách hàng tốt nhất.

- Tiếp thị trên các diễn đàn cũng là cách tốt để tăng cường sự hiện diện thương hiệu của bạn. Các trang web chuyên giới thiệu về nguồn hàng cũng là một cách tốt để tăng khả năng tiếp thị của bạn.

 

XEM THÊM: Sai lầm trong cách thu hút khách hàng online có thể bạn mắc phải

 

9.Đưa ra các chương trình miễn phí

- Bất cứ thứ gì miễn phí cũng rất thu hút khách hàng. Nó có thể là các sản phẩm dùng thử miễn phí, mẫu hàng miễn phí, hay dịch vụ miễn phí. Điều này khá thu hút nhất là với khách hàng mới.

 

- Một trong những cách hiệu quả khác để thu hút khách hàng là chương trình quà tặng. Bạn có thể tặng quà hay tặng sản phẩm miễn phí. Tất nhiên là phải lên kế hoạch trong khoảng thời gian giới hạn. 

 

- Quan trọng nhất là phải tính toán sao cho các ưu đãi quà tặng đều là thứ mà khách hàng thực sự quan tâm. Có hai tiêu chí để bạn cân nhắc:

  • Sự độc đáo và đặc biệt
  • Một cái gì đó thiết thực. Càng thiết thực và có lợi thì càng thu hút được khách hàng.

 

Có rất nhiều phương pháp, cách thức để bạn có thể sử dụng trong việc tăng lượng khách hàng mua buôn. 9 cách thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh nói trên chỉ là một phần trong số đó. Nhưng nó đã được sử dụng trong thực tế và được đánh giá là hiệu quả.

 

Nếu quan tâm tới vấn đề thu hút khách hàng, bạn có thể tham khảo và có lựa chọn phù hợp cho công việc kinh doanh của mình. Ngoài ra bạn có thể liên hệ trực tiếp với Toplisninhiep.vn để thêm những tư vấn, hỗ trợ tốt nhất giúp bạn có được ưu thế, lợi thế cạnh tranh so với đối thủ ngành hàng thời trang.

Chia sẻ

Location for : Listing Title