Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
17 cách thu hút khách hàng mua buôn mua nhiều hơn

17 cách thu hút khách hàng mua buôn mua nhiều hơn

  • 18/07/2022
  • 127
  • 1
  • 0

Tiếp thị bán buôn hay cách thu hút khách hàng  mua buôn/ mua sỉ hay mua lẻ đều là câu chuyện không mới. Nhưng: nó rất quan trọng. Vấn đề là hiểu được tầm quan trọng đồng thời phải ngay lập tức phải hành động. Nếu bạn không muốn mất dần thị phần vào tay đối thủ, bạn phải tạo được lợi thế cạnh tranh khi tiếp cận, thu hút khách hàng.

Toplist Ninh Hiệp tổng hợp các cách tiếp cận, thu hút và giữ khách hàng để bạn tham khảo. Đây có thể kinh nghiệm dành cho cả người bán buôn quần áo, phụ kiện thời trang hay vải vóc hoặc bất kỳ sản phẩm nào.

Tiếp thị bán buôn là tất cả các việc liên quan đến hoạt động quảng bá hàng hóa của bạn cho đối tượng khách hàng. Đó có thể là người mua buôn về bán lẻ hoặc người mua đơn hàng với số lượng lớn vì những mục đích khác nhau.

Thu hút khách hàng mới rất quan trọng trong tiếp thị bán buôn


Tìm hiểu và áp dụng các cách thu hút khách hàng mới chỉ là một phần trong tiếp thị bán buôn nhưng nó rất quan trọng. Và nếu bạn chưa thực sự hiểu rõ về vai trò của tiếp thị trong kinh doanh hãy dành thời gian đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện hơn cũng như mẹo thu hút khách hàng trong kinh doanh buôn bán hay giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

1.Đừng nên đặt tất cả kỳ vọng vào khách hàng cũ

Bạn đã có trong tay một tệp khách hàng quen thuộc với lòng trung thành cao và những đơn hàng lớn thường xuyên. Sự ổn định về doanh thu có thể khiến bạn không quá coi trọng nhiều trong tiếp thị thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên không có gì chắc chắn tập khách cũ sẽ luôn hoặc mãi là khách hàng của bạn. Có 3 lý do đơn giản để bạn hiểu vấn đề này:

Người buôn thứ cấp, bán lẻ luôn tìm kiếm nguồn hàng hấp dẫn hơn theo tất cả các nghĩa

Từ mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng và giá rẻ. Hướng đến sự mới mẻ là cách tìm cơ hội làm ăn tốt hơn, tăng doanh thu, là điều mà bất cứ người làm kinh doanh nào cũng hướng đến. Nó có thể là từ nguồn hàng tốt hơn, rẻ hơn cho đến đối tác tiềm năng mới với nhiều ưu đãi chiết khấu hấp dẫn.

Đối thủ luôn đưa ra ưu đãi hấp dẫn hơn

Ngay cả khi khách hàng đang được hưởng những chính sách rất ưu đãi từ nhà bán buôn quen thuộc là bạn, thì cũng không có gì đảm bảo đối thủ của bạn cũng sẽ không đưa ra chính sách hấp dẫn hơn! Đó là chiến lược thu hút khách hàng mới của đối thủ. Rốt cuộc là bạn bị mất đi khách hàng trung thành.

Sự mở rộng các kênh tiếp thị trong thời đại kỹ thuật số

Điều này mang đến cả cơ hội và rủi ro cho người bán buôn. Câu hỏi 'Làm sao để thu hút khách hàng online' luôn đặt ra. Và khả năng đối thủ của bạn tiếp cận được khách quen của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Chính vì thế nếu bạn chỉ dừng lại trong phạm vi khách hàng cũ quen thuộc mà không mở rộng cách thu hút khách hàng online, sẽ đến một lúc nào đó, bản danh sách khách hàng của bạn rút gọn dần một cách đáng tiếc.

2.Đừng chỉ ngồi chờ khách hàng mới tự đến?

Nếu hiện tại công việc kinh doanh của bạn đang rất ổn, không đảm bảo hiện trạng này là mãi mãi. Điều gì khiến bạn phải cân nhắc lại quan niệm bán buôn trực tiếp tại các chợ đầu mối quần áo, hàng tiêu dùng, chợ sỉ thực phẩm,... mà không tích cực hơn để mở rộng việc tiếp thị online?
 

bán tuôn thời trang có sự cạnh tranh gay gắt


Có 4 lý do để nhìn nhận kỹ hơn sự cạnh tranh trên thị trường bán buôn hiện nay. Nó đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn:

Cạnh tranh giữa nhà bán buôn với nhau

Đây tất nhiên là vấn đề tồn tại từ xưa đến nay. Bạn có thể thường xuyên thấy những chủ shop bán buôn thanh lý cửa hàng. Phần thắng sẽ nghiêng về bên nào có lợi thế nhiều nhất và khả năng tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Sự cạnh tranh giữa các nhà buôn trung gian với nhà bán lẻ lớn

Một khi nhà bán lẻ được tiếp cận mức giá ưu đãi khi mua số lượng lớn từ nhà sản xuất, người bán buôn đang bị một sức ép cạnh tranh cực lớn về giá cả. 

Sự cạnh tranh đến trực tiếp từ cách thức bán hàng của nhà sản xuất

Nếu trước đây nhà sản xuất thường làm việc với các nhà buôn lớn để phân phối sản phẩm hàng hóa thì này đang có sự thay đổi. Ngày càng nhiều nhà sản xuất kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ, thậm chí là cả người tiêu dùng. Vai trò của bán buôn trung gian dần giảm đi.

Sự cạnh tranh của thương mại không biên giới

Thương mại điện tử và sự lợi hại của các nền tảng online. Bất cứ người bán lẻ nào cũng có thể tiếp cận hàng hóa thời trang từ nhà sản xuất, không chỉ là trong nước mà cả nước ngoài. 

Ngay cả người tiêu dùng nếu thích, họ vẫn có thể mua hàng từ nhà sản xuất nước ngoài với số lượng tối thiểu nhỏ, tất nhiên mức giá có cao hơn. Nhưng nếu đã thích, giá cả lại không phải là vấn đề với không ít khách hàng.

Đối mặt với ngày càng nhiều sự cạnh tranh, bạn nên sự cân nhắc và chiến lược điều chỉnh dần việc tiếp thị khách hàng. Ngay cả khi bạn không phải là chủ xưởng, không phải là nhà sản xuất, trước giờ chỉ nhập hàng về bán buôn chứ không có thương hiệu sản phẩm riêng. Không thể chỉ ngồi rồi chờ đợi phía các nhà bán lẻ tới mua hàng của bạn.
 

XEM THÊM: Sai lầm trong cách thu hút khách hàng online có thể bạn mắc phải


3.Chưa thực sự hành động vì nhiều lý do

Một số người bán buôn tại chợ đầu mối tích cực hơn, họ hoạt động trên các nền tảng xã hội. Quảng bá trên facebook, zalo. Một số có lập trang web riêng. Nhưng rất nhiều trong số còn lại chưa thực sự tích cực.

Thời gian. Nhân lực. Chi phí. Và sự kiên nhẫn,... Rất nhiều cái để gọi là lý do để tạm đình trệ công việc tiếp thị khách hàng mới.

Đã đến lúc phải thay đổi hoặc phải thực hiện sự thay đổi một cách mạnh mẽ hơn, có chiến lược, để tiếp cận khách hàng. Mục đích không chỉ là nghĩ về cách thu hút khách hàng mới mà còn cả việc xây dựng thương hiệu. Nó cũng bao gồm cả việc tăng cường giữ chân khách hàng hiện tại, khuyến khích họ mua hàng thường xuyên hơn. 

Bán buôn thời trang hay bất cứ mặt hàng nào, có thể là một hoạt động kinh doanh đầy tiềm năng và lợi nhuận. Nhưng chỉ khi bạn làm đúng cách để thu hút được khách hàng.

Vậy làm thế nào thu hút khách hàng lấy buôn hàng thời trang nhiều hơn? Chà câu trả lời không hề đơn giản. Tùy vào kinh nghiệm kinh doanh, mối quan hệ mà mỗi nhà bán buôn sẽ có cách thức riêng của mình. Đâu đó có thể là bí mật của riêng từng người. Nhưng cũng có những cách thức chung để mọi tiểu thương tìm hiểu và áp dụng.

4.Hiểu cách mà khách hàng thường đi tìm nguồn hàng sỉ

Với những người mới khởi nghiệp kinh doanh thời trang, sau tất cả các vấn đề về tổ chức quản lý, việc tìm nguồn hàng đặc biệt quan trọng. Nhưng họ - những người bán lẻ thường tìm nguồn hàng thời trang giá sỉ ở đâu?  
 

tìm nguồn hàng thời trang

 

Có một số cách chung nhất để khách hàng tìm nguồn hàng:
- Tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội (facebook, zalo)
- Tìm kiếm trên các website thương mại điện tử
- Nguồn tìm kiếm trên internet: các website giới thiệu gian hàng, review sản phẩm
- Thông qua các trung gian đối tác nguồn hàng
- Tìm kiếm trực tiếp: Các chợ đầu mối nguồn sỉ thời trang chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân, chợ Tân Bình, chợ An Đông,...

Đó là một số cách mà một người kinh doanh thường tìm kiếm nguồn hàng hóa nhập sỉ để bán lẻ. Tất nhiên đó chưa phải là tất cả.

Vấn đề là bạn đã đảm bảo mình xuất hiện trên tất cả các nền tảng mà khách hàng tìm kiếm, hay ít nhất vài ba trong số chúng, đặc biệt là cá nền tảng online? Hoặc những nỗ lực của bạn là đến đâu để phủ sóng các kênh, cả theo cách thức trả phí và miễn phí, online và offline?

5.Hiểu đâu là thứ khách hàng cần nhất

Cho dù bạn làm chủ một sạp hàng hay tổng kho lớn tại chợ đầu mối, về cơ bản bạn không chỉ cần cho họ biết rằng giá của bạn là rẻ và sản phẩm đa dạng. Quan trọng không kém, người bán buôn cần phải tìm hiểu xem khách hàng thực sự cần gì.

 

thấu hiểu khách hàng trong tiếp thị bán buôn


Nói cách khác, để thu hút khách hàng hay giữ chân họ, người bán buôn cần phải quan tâm và hiểu vấn đề từng đối tượng khách hàng. Và những gì khách hàng quan tâm là mình sẽ được hưởng lợi như thế nào khi mua/sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Trong các sản phẩm bạn cung cấp, có rất nhiều thứ mà khách hàng ít quan tâm hơn và cả những thứ họ không quan tâm. Biết được vấn đề của khách hàng, biết được điểm khó hay còn gọi là 'nỗi đau' của họ sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đến gần với người mua hàng và tạo ra đơn hàng mua buôn thành công từ họ. Sau cùng, biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Giá rẻ không phải là tất cả

Nó còn gồm rất nhiều thứ và cũng tùy đối tượng khách hàng mà thứ tự ưu tiên có thể khác nhau. Đây có thể là những thứ mà khách hàng của bạn cần:

Giá siêu rẻ

Giá siêu rẻ cho đối tượng mua buôn số lượng lớn. Họ cần lợi thế cạnh tranh cực lớn về giá để có thể bán lẻ hoặc bán buôn số lượng nhỏ ra thị trường.

Giá rẻ + đơn hàng tối thiểu (MOQ) thấp cho người bán lẻ

Nếu là khách mua hàng về bán lẻ, họ cần mức giá rẻ hợp lý nhưng quan trọng là có thể được mua giá sỉ sản phẩm chỉ với số lượng ít. Hàng tồn kho đọng vốn là một thách thức thật sự của bất kỳ người kinh doanh nào.

Giá hợp lý + có thể mua lẻ ở đơn hàng đầu tiên

Với người mới khởi nghiệp, mới mở shop kinh doanh thời trang, họ không thể mạo hiểm để nhập cả lô hàng. Con số 1 trăm hay vài chục sản phẩm cũng nhiều. Vài ba mẫu/sản phẩm với giá sỉ ưu tiên là cần thiết để bạn trở thành một nhà bán buôn thực sự hiểu khách hàng.

Giá hợp lý cho người mua lẻ

Đừng 'xua đuổi' khách mua lẻ chỉ vì họ không phải là khách hàng lớn. Xét ở khía cạnh tiếp thị, khi người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng hàng hóa của bạn, họ chắc chắn sẽ có phản hồi tốt. Đây là một kênh tiếp thị truyền miệng đáng để bạn cân nhắc.

Những yêu cầu khác

Đối với thương mại bán buôn, ngoài giá cả và số lượng đặt hàng tối thiểu, còn rất nhiều thứ khách hàng mua buôn quan tâm. Bao gồm mẫu mã đa dạng, hot trend (rất cần cho thời trang), chất lượng ổn, hàng rẻ nhưng chất lượng phải chấp nhận được,..

Ngay cả hàng cao cấp, giá cũng phải hợp lý để người bán lẻ có được tỷ suất lợi nhuận tốt. Bên cạnh đó còn là dịch vụ hậu cần tốt. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Rốt cuộc khách hàng của bạn sẽ cần rất nhiều thứ liên quan đến sản phẩm một cách trực tiếp. Sau cùng họ mới tính đến việc xem xét mối quan hệ lâu dài với nhà cung cấp hoặc chuyển qua một nhà buôn khác để hợp tác.

6.Xem lại nỗ lực tiếp thị bán buôn của bạn

Khi bạn hiểu nơi khách mua hàng tìm thường tìm kiếm nguồn hàng, đối tác ở đâu, nhu cầu của họ là gì, nhà bán buôn cũng nên định vị lại bản thân. 

Nếu đảm bảo đã xuất hiện trên các kênh khác nhau để khách hàng dễ thấy bạn nhất, hãy tạo ra những thứ để khách hàng bị thu hút. Đây là lúc để bạn thể hiện lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ cho khách hàng biết.

Cho dù bạn có bán các sản phẩm tương tự, hãy cho khách thấy thương hiệu của bạn phải là một thứ gì khác biệt chứ không phải hao hao. Điều này hoàn toàn không phải chỉ là đặt một cái tên cửa hàng cho thật kêu, thật đặc biệt. Sự khác biệt ở đây chính là thứ được tạo chủ yếu bởi: 

- Sự định giá bán buôn
- Chất lượng hàng hóa
- Dịch vụ có liên quan
 

XEM THÊM: Chợ Sơn Long Ninh Hiệp sỉ quần áo, phụ kiện nam, nữ, trẻ em hàng ĐẸP giá RẺ


Nếu bạn đã thực sự hiểu được việc cần thiết phải đẩy mạnh marketing bán buôn cũng như tạo lợi thế cạnh tranh, bạn cần bắt đầu với một kế hoạch. Tất nhiên không cần phải phức tạp để chuẩn bị cho một kế hoạch tiếp thị lớn, đừng nghĩ nó quá nặng nề. Nó chỉ đơn giản là những cách thu hút khách hàng mua buôn nhiều hơn, cả từ phía khách mới, khách hàng hiện tại hay những khách cũ.
 

Lên kế hoạch tiếp thị bán buôn cần cụ thể


Điều quan trọng là cần lên kế hoạch cụ thể. Bạn muốn tăng doanh số bán buôn? Bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình? Hay muốn phát triển mạng lưới nhà cung cấp hay muốn mở rộng kinh doanh? Cần một kế hoạch tiếp thị cụ thể và nhất quán, hướng tới khách hàng mục tiêu.

Bất kỳ chiến lược thu hút khách hàng hay hành động nào giúp bạn tăng thêm được khách hàng và lợi nhuận đều có thể coi là tiếp thị bán buôn thành công. Tùy thuộc vào sản phẩm thời trang, nhu cầu của khách hàng và thương hiệu của bạn mà sẽ có các hoạt động tiếp thị phù hợp. 

7.Cung cấp ưu đãi khi giới thiệu khách hàng

Hãy bắt đầu với chính những khách hàng hiện tại của bạn. Để họ cảm thấy vui vẻ, hứng thú với việc này, bạn không chỉ nhờ bằng 'nước bọt'. Nó khá đơn giản là bạn cung cấp cho khách một 'phần thưởng' hay sự 'khuyến khích' cho những giới thiệu khách hàng mới.

Các loại khuyến khích có thể áp dụng trong chiến lược tiếp thị cho nhà phân phối bán buôn như:

- Chiết khấu cho đơn hàng tiếp theo của khách
- Chiết khấu trực tiếp bằng tiền mặt đối với đơn hàng chưa thanh toán
- Thưởng tiền mặt ngay
- Cung cấp hàng hóa miễn phí
- Ưu tiên một số dịch vụ cho 1 hoặc 1 số đơn hàng tiếp theo

Đây là một cách tiếp thị truyền thống nhưng hiệu quả. Nó đơn giản là vì được đảm bảo và chứng thực bởi chính khách hàng hiện tại của bạn. Điều thú vị là sự giới thiệu này có thể tạo nên một chuỗi mới với nhiều khách hàng hơn nữa.

8.Lập website riêng có nhiều lợi ích

- Xu thế tất yếu: Nên nhớ trong các cách để tăng doanh thu bán buôn hay bán lẻ thời trang, tiếp thị nói chung và tiếp thị kỹ thuật số nói riêng là vô cùng quan trọng. Việc hiện diện trên các nền tảng kỹ thuật số là xu hướng tiếp thị không thể bỏ qua. Đặc biệt cần thiết phải có một website.

- Tạo thương hiệu: Sẽ có rất nhiều thứ để nói về việc lập một website cho nhà bán buôn sản phẩm thời trang như thế nào. Nhưng tựu trung lại, mục đích trước tiên là nó tạo niềm tin cho người dùng, đặc biệt trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. 

Nhà cung cấp nào nếu có đầy đủ thông tin liên lạc, địa chỉ cửa hàng, văn phòng và website sẽ thực sự trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

- Có thể ra đơn trực tiếp: Chưa kể nếu bạn có thể sử dụng website là kênh bán hàng sẽ cho ra các đơn hàng trực tuyến. Nó cũng đồng thời phục vụ cho mục đích chuyển đ tiếp thị liên kết mà chúng tôi đề cập ở trên. Gắn link website cho các bài PR thương hiệu trên báo chí, các bài viết trên mạng xã hội,...

- Lưu ý khi lập website bán buôn: Không bao giờ là quá sớm hay quá muộn để bắt đầu nghĩ về việc xây dựng website. Nhưng việc này cần có thời gian và chi phí như việc mua tên miền, thuê thiết kế, vận hành và làm nội dung,... Cần đảm bảo web chuyên nghiệp mới có sức hấp dẫn.

Giải pháp thay thế tiết kiệm hơn là lập trang web trên nền tảng blog hoặc tính năng web của Google,... Và trong khi chờ đợi xây dựng một web, bạn có thể sử dụng cách tiếp thị online trên các website của đơn vị khác như website giới thiệu về gian hàng hay các website thương mại điện tử.

9.Hiển thị trên các website để giới thiệu thương hiệu

Bạn có thể cho khách hàng biết đến bạn thông qua trang web giới thiệu danh sách nhà cung cấp bán buôn, đối tác kinh doanh. Bạn sẽ hiện diện cùng rất nhiều nhà cung cấp khác trong một danh sách dài. Vì vậy cần đảm bảo thông tin thật chi tiết, cụ thể và nổi bật.

 

tiếp thị bán buôn trên các website chuyên ngành

 

Để ý đến các trang web toplist uy tín. Họ thực hiện các bài viết review thu hút để lọt top từ khóa tìm kiếm của Google liên quan đến doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Đây cũng là cách tăng cường sự hiện diện của bạn trên nền tảng online để thu hút khách hàng mới.

Ngoài ra cũng có thể tham gia vào tạo lập gian hàng sỉ trên các website thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Sendo,... 

10.Tạo danh sách trên danh mục ngành

Nhiều khách hàng tìm kiếm nhà cung cấp bán buôn hoặc nhà sản xuất dựa vào danh mục ngành. Đây là một cách hiển thị đến đông đảo khách hàng mục tiêu. Đây là lựa chọn có lợi thế cho các nhà sản xuất, nhà máy lớn, các doanh nghiệp bán buôn hơn là các nhà bán buôn nhỏ. 

Cho dù bạn tạo danh mục ngành hay tự giới thiệu trên các gian hàng thương mại, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin quan trọng:
- Số điện thoại 
- Email
- Địa chỉ bưu điện
- Địa điểm kinh doanh
- Tên thương hiệu/cửa hàng
- Năm thành lập

11.Tham dự triển lãm thương mại hoặc hội chợ

Một cách làm rất phổ biến của các thương hiệu lớn. Nhưng nếu là một nhà sản xuất nhỏ, ví dụ một xưởng gia công, xưởng may mặc thiết kế,... bạn vẫn hoàn toàn có thể tham gia. Tất nhiên việc này đòi hỏi một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và không ít chi phí.

 

tiếp thị qua việc tham gia hội chợ thời trang may mặc


Vì vậy cần đảm bảo:
- Đặt chỗ có vị trí đắc địa.
- Đầu tư vào bảng hiệu hay màn hình giới thiệu sao cho hấp dẫn.
- Cung cấp hay hiển thị càng nhiều mẫu sản phẩm nhất có thể.
- Cần một người bán hàng có kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp tốt.
- Có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để ghi lại thông tin chi tiết của tất cả khách hàng.
- Chiết khấu hợp lý, hấp dẫn cho các đơn đặt hàng giao ngay
Cách làm này thường hướng tới người mua là tổ chức hoặc công ty hơn là khách mua buôn để bán lẻ.
 

XEM THÊM: Chợ Nành Ninh Hiệp chợ sỉ quần áo giá rẻ nổi tiếng nhất miền Bắc


12.Hợp tác với các nhà tiếp thị liên kết

Một mô hình tiếp thị không quá mới mẻ nhưng cũng tương đối hiệu quả. Hiểu đơn giản nhất đối tác của bạn có thể là phía xuất bản nội dung (blogger, vlogger) nhận hoa hồng cho các hoạt động quảng bá sản phẩm của bạn trên trang blog của họ.

Với hình thức liên kết này, điều đầu tiên bạn cần phải có trang web của mình. Điều này là để theo dõi chuyển đổi và tính phí cho tiếp thị liên kết.  Cách làm này không có rủi ro vì bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi đối tượng đọc nội dung trên blog đặt mua sản phẩm trên đó. 

13.Để ý đến khách hàng là tổ chức

Khách hàng của nhà bán buôn không chỉ là các nhà bán lẻ. Người mua của bạn có thể là các đơn vị, tổ chức. Họ có thể không mua thường xuyên liên tục nhưng sẽ là người mua số lượng lớn cho tiêu dùng.
 

tiếp thị thương hiệu cho xưởng may đồng phục


Đó có thể là bệnh viện, công viên, thư viện công cộng, sân bay, trường học,... Họ có thể may đồng phục hoặc mua áo thun may sẵn để in. Đây chính là khách hàng lớn cho các nhà bán buôn áo thun, các xưởng may áo, in áo đồng phục,...

Không phải là không thể nhưng cũng không dễ để nhận được đơn đặt hàng từ người mua là tổ chức. Với kênh tiếp thị này, đòi hỏi sự kiên trì, nỗi lực cũng như mạng lưới quan hệ tốt với các bộ phận quản lý của tổ chức. Tuy nhiên nếu có được đơn hàng, cả về doanh thu và lợi nhuận là rất đáng kể.

14.Tiếp thị truyền miệng miễn phí

Tiếp thị truyền miệng sử dụng mối quan hệ tốt với những đại sứ thương hiệu MIỄN PHÍ như khách hàng, nhân viên, hay bạn bè, người thân của bạn. Sự hài lòng của họ được tạo bởi chất lượng thực sự của sản phẩm và sự tiếp thị truyền miệng dường như xảy ra một cách tự nhiên.

Điều quan trọng, cho dù bạn có thể áp dụng nhiều cách tiếp thị khác cho cho hoạt động kinh doanh bán buôn thì vào một số thời điểm vai trò của tiếp thị truyền miệng cũng rất quan trọng.

Bạn có thể sử dụng một số mẹo để thúc đẩy tiếp thị truyền miệng:
- Xây dựng thương hiệu của riêng bạn hoặc ít nhất là có thể thông qua nhãn hiệu riêng.
- Định giá sản một cách cạnh tranh (trong bán buôn, giá cả là yếu tố quan trọng, là cách thu hút khách hàng mua buôn nhiều hơn)
- Cam kết: Tạo niềm tin nơi khách hàng với lời hứa chất lượng được đảm bảo, giao hàng trong 24 giờ, đảm bảo giá tốt nhất,...)
- Đối xử tốt với nhân viên
- Dịch vụ khách hàng tốt nhất
- Luôn giữ chữ tín với khách, tuyệt đối không nói dối
- Giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi không phải phục vụ trực tiếp cho nhu cầu kinh doanh (Ví dụ như Gửi lời chúc sinh nhật hoặc chúc mừng năm mới).

15.Gửi email đến khách hàng tiềm năng

Chiến lược tiếp thị qua email được áp dụng trong marketing của doanh nghiệp bán buôn hàng hóa, bán lẻ từ lâu. Nó được xem là có ưu thế về quy mô cũng như phạm vi tiếp cận. Tiếp thị email là giới thiệu bản thân cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ bán buôn của bạn tới đối tượng khách hàng tiềm năng.
 

tiếp thị bán buôn qua email


Cách này đòi hỏi bạn có sẵn nhiều email của khách hàng. Nhiều người sử dụng phần mềm tiếp thị qua email vì rất nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên nên cá nhân hóa nội dung email mặc dù nó có thể mất công hơn so với việc gửi email hàng loạt. 

Khách hàng ngày nay rất ngại hoặc phản cảm với email rác. Do đó đảm bảo rằng email có giá trị và tốt nhất là không chỉ mang tính chất quảng cáo. 

16.Telemarketing hay tiếp thị điện thoại

Telemarketing bao hàm rộng hơn telesale, tức việc bán hàng qua điện thoại. Telemarketing hướng tới việc kết nối với khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, phân phối thông tin, kích hoạt khách hàng cũ trở lại mua hàng, gây dựng khách hàng tiềm năng,…

Về cơ bản tiếp thị qua điện thoại cần hướng đến nhu cầu của khách hàng hơn. Tất nhiên mục đích cuối cùng hiển nhiên là bán buôn nhiều hơn. Công việc này đòi hỏi nhiều thời gian và sự kiên nhẫn cùng với nhân sự được chuẩn bị chu đáo. 

Ở mô hình một tiểu thương, một hộ cá thể kinh doanh bán buôn, vẫn có thể áp dụng cách thức này nhưng ở quy mô nhỏ hơn và tiếp cận đến những khách hàng có tiềm năng cao để mua hàng.

17.Sử dụng dịch vụ tìm kiếm đối tác 

Dịch vụ tìm kiếm nguồn hàng, kết nối đối tác kinh doanh thời trang ngày càng trở nên phổ biến và tỏ rõ ưu thế. Đây là con đường ngắn nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn thông qua đơn vị trung gian giới thiệu.

Ở các chợ đầu mối lớn Quảng Châu (Trung Quốc) hay các chợ sỉ thời trang lớn tại Việt Nam ví dụ như chợ Ninh Hiệp, vai trò của người kết nối đối tác - nguồn hàng hoạt động rất hiệu quả. Nó mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng trong tìm kiếm và đặc biệt hơn là sự phù hợp trong việc nắm bắt nhu cầu của cả bên cung và cầu. Đây cũng là một trong những cách bán buôn ở chợ đầu mối lớn tại nước ta như chợ Ninh Hiệp, chợ Tân Bình,...

 

XEM THÊM: Ưu điểm của dịch vụ tìm đối tác, nguồn hàng tại Ninh Hiệp

 

Trên đây là một số thông tin về tầm quan trọng của tiếp thị bán buôn hay cách thu hút khách hàng mua buôn nhiều hơn. Những thông tin Toplist Ninh Hiệp cung cấp hy vọng có thể giúp ích cho bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm mua bán quần áo, vải may mặc và hàng thời trang khác tại Chuyên mục Kinh Nghiệm Kinh Doanh trên website của chúng tôi.

Ngoài ra, bạn có thể  giới thiệu sản phẩm bán buôn của mình trên gian hàng của Toplist Ninh Hiệp hoặc liên hệ để sử dụng các dịch vụ tiếp thị khác của chúng tôi. Cụ thể hơn xin vui lòng liên hệ:

TOPLIST NINH HIỆP
Địa chỉ trụ sở: Thôn 3, Xã Ninh Hiệp, Huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, Việt Nam
Hotline: 096.868.1997
Email: toplistninhhiep@gmail.com
Website: toplistninhhiep.vn
App: Tiot

Chia sẻ

Location for : Listing Title