Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới: 21 sai lầm cần tránh

Kinh nghiệm mở shop quần áo cho người mới: 21 sai lầm cần tránh

  • 02/06/2022
  • 122
  • 1
  • 0

Với người mới, tìm hiểu kinh nghiệm mở shop quần áo là điều rất cần thiết. Đôi khi chúng có thể là những chương mục rất dài với vô số chi tiết. Nhưng bạn cũng có thể dành 2 phút để tránh 21 lỗi dễ mắc khi khởi nghiệp bán quần áo, đồ thời trang.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công

1.Bắt đầu với một ý tưởng chung chung

Cho dù ý tưởng kinh doanh quần áo của bạn có độc đáo hay thú vị đến đâu, đừng quên vẫn cần định hình nó trên giấy. Lập kế hoạch mở shop quần áo dựa trên sự nghiên cứu có tính toán sẽ là không thể thiếu. Bất kể bạn quy mô cửa hàng bạn là lớn hay nhỏ.

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao
Trong kế hoạch này, dự toán chi phí càng chi tiết càng tốt. Đừng ngạc nhiên bởi chi phí cho một cửa hàng nhỏ so với một doanh nghiệp chính thức sẽ có sự khác biệt lên đến 300%.

2.Nghĩ rằng chỉ cần khởi nghiệp với vài chục triệu đồng

Những câu hỏi kiểu như “mở shop thời trang cần bao nhiêu vốn?” dường như khá quen thuộc. Thực tế thật khó có thể đưa ra con số cụ thể vì chi phí còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

Nhưng bạn cần ít nhất khoảng 150 triệu cho một cửa hàng nhỏ. Nó sẽ bao gồm rất nhiều chi phí từ nhập hàng, thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, thuê nhân viên, chi phí cho bao bì,... Chỉ với vài chục triệu đồng sẽ là một con số khó để khởi sự.

3.Kinh nghiệm mở shop quần áo ‘đắt giá’ nhất’: Thiếu kế hoạch B

Thành thực mà nói không ai muốn nghĩ đến sự thất bại ngay từ khi mới khởi nghiệp. Lạc quan là cần thiết. Nhưng thận trọng cũng không thừa! Một phương án B sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp phương án A không thành công như kỳ vọng. 

Trong trường hợp này, hãy xem bạn đã mất bao nhiêu sau khi hàng hóa được bán hết (ở mọi mức giá). Có thể chuyển hướng kinh doanh sang mặt hàng thời trang khác không?

4.Kỳ vọng quá nhanh vào việc có lãi

Kinh doanh cửa hàng thời trang sau bao lâu sẽ có lãi? Một số tư vấn về chu kỳ hoàn vốn trong kinh doanh thời trang là 6-12 tháng. Trên thực tế có nhiều trường hợp con số này có thể là 18 tháng hoặc lâu hơn. Vì thế hãy đảm bảo mức độ an toàn về nguồn tài chính của bạn khi mở cửa hàng thời trang mà chưa thể hoàn vốn nhanh được.

5.Đặt cược vào một địa điểm đông người

Một vị trí trung tâm với đông người qua lại luôn được đánh giá cao để đặt bất kỳ một cửa hàng kinh doanh thuộc lĩnh vực nào. Tuy nhiên xác định vị trí đặt cửa hàng thời trang lại cần xem trọng đối tượng khách hàng mục tiêu và khả năng tài chính của họ. Cần tìm hiểu thị trường, tệp khách hàng để chọn địa điểm thuê cửa hàng. 

6.Nhập quá nhiều hàng có thể là sai lầm 

Khi nói đến kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo cho người mới bắt đầu, ai cũng nhắc nhiều đến nguồn hàng thời trang. Theo lý thuyết thì nhập hàng với số lượng càng lớn thì sẽ có mức giá càng rẻ, đồng nghĩa lợi nhuận sẽ cao hơn. Tuy nhiên luôn không có một sự đơn giản như thế trong kinh doanh.

Với cửa hàng mới mở, dù bạn có tiềm lực vốn dồi dào, đừng vội ôm đồm số lượng lớn hàng. Thay vào đó hãy tìm những nguồn hàng cho phép nhập số lượng ít nhưng vẫn được ưu tiên mức giá sỉ. Thăm dò thị trường để thấy sức mua cụ thể sau đó mới tiến hành nhập nhiều hàng về.

Xem thêm: Cách chọn nguồn hàng thời trang Ninh Hiệp số lượng ít với giá sỉ

7.Xem nhẹ thời trang nhanh

Thời trang nhanh là gì? Nó có thể được hiểu là hàng nhái, hàng hot trend nhưng có giá rẻ. So với hàng thời trang cao cấp, lợi nhuận của mặt hàng này không kém cạnh, có thể lên đến 150 - 300%, tùy thuộc vào việc bạn tìm được nguồn hàng thời trang giá sỉ. 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao_8

Những khu gần các trường đại học với đông đảo sinh viên là không lý tưởng để mở một shop thời trang cao cấp nhưng nó có thể thích hợp để bạn hướng vào việc kinh doanh thời trang nhanh, kiểu dáng bắt mắt với mức giá rẻ.

Nguồn hàng thời trang nhanh được đánh giá cao về mẫu mã chính là hàng quần áo Quảng Châu. Mẫu mã đẹp, kiểu dáng phong phú, giá thành rẻ, lợi nhuận cao,... Phần lớn người mở shop thời trang nữ, shop quần áo hướng tới khách hàng học sinh sinh viên đều chọn hàng quần áo Quảng Châu.

Xem thêm: Lấy sỉ quần áo Quảng Châu ở chợ đầu mối nào rẻ nhất?

8.Xem nhẹ vai trò của phụ kiện thời trang

Theo khảo sát, có tới 17 phụ kiện thời trang không thể thiếu với chị em phụ nữ. Với shop thời trang, việc kết hợp một số phụ kiện thời trang thiết yếu như túi xách, giày dép, mũ nón, vòng cổ là rất cần thiết.

Không cần thiết phải là phụ kiện đắt tiền bởi chúng thường được mua ở các cửa hàng phụ kiện cao cấp. Và cũng vì sản phẩm mục tiêu của bạn vẫn là quần áo. Chính vì vậy bạn có thể tìm nguồn hàng phụ kiện giá sỉ để bán kết hợp với quần áo.

9.Quá đề cao việc giảm giá

Mặc dù nó có thể hiệu quả trong trường hợp nhất định như lúc khai trương cửa hàng nhưng luôn dùng chiêu này để cạnh tranh với đối thủ không phải là cách tốt. Thay vào đó, hãy tìm sản phẩm thời trang mới mẻ, độc đáo và có đặc điểm riêng. Tất nhiên bạn có thể sử dụng quà tặng kèm hóa đơn mua hàng thay vì giảm giá trực tiếp trên sản phẩm.

10.Gian lận về giá - bài học đắt giá

Để giá bán tại cửa hàng và giá bán online khác nhau. Mặc dù đây là cách thường được sử dụng nhưng nó cho thấy cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và không coi trọng việc xây dựng uy tín. Nếu bạn xác định tập khách hàng trung thành, đừng làm theo cách gian lận dưới bất kỳ hình thức nào.

11.Đặt tên cửa hàng thiếu độc đáo

Ngày nay, tên thương hiệu hay cửa hàng thời trang của bạn có thể là bất cứ từ ngữ nào. Điều quan trọng là nó cần độc đáo, thú vị và dĩ nhiên: dễ nhớ. Cái này có thể gọi là sự tiếp thị sáng tạo. Tất nhiên khi đặt tên cần phù hợp với sản phẩm chủ đạo của cửa hàng hay đối tượng khách hàng mục tiêu.

12.Ít coi trọng bao bì

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao_9


Có nhiều cách để bạn đóng gói sản phẩm cho khách sau khi họ thanh toán hóa đơn. Nhưng đừng quên sau tất cả, một bao bì đẹp hoặc trang trọng, hoặc có in những chi tiết thú vị cùng các thông tin liên lạc về cửa hàng sẽ rất có ích. Một cách để vừa tạo ấn tượng với khách, vừa là kênh tiếp thị thương hiệu.


13.Không đầu tư vào kênh bán hàng online

Thời đại 4.0 ngay cả khi có một cửa hàng truyền thống thật đẹp mắt, đừng quên kênh tiếp thị online là không thể thiếu. Nó sẽ thu hút nguồn khách hàng trực tuyến và nếu ưa thích, họ có thể đến thử đồ và mua sắm. 

XEM THÊM: Sai lầm trong cách thu hút khách hàng online có thể bạn mắc phải

 

14.Trưng bày quá nhiều sản phẩm 

Nếu cửa hàng nhỏ, hãy bố trí, bày biện sản phẩm sao cho phù hợp. Đừng cố nhồi nhét nhiều sản phẩm cùng lúc vào mắt khách hàng.

15.Trang trí cửa hàng quá ‘lòe loẹt’

Nếu có thể, hãy nhờ tư vấn đề thiết kế và trang trí cửa hàng thời trang phù hợp và có style riêng. Đặc biệt tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian chỉ vì mục đích tạo sự bắt mắt. Cũng đừng chạy theo phong thủy tuổi của chủ cửa hàng để chọn màu sắc. Đôi khi không gian quá nổi bật lại ‘nhấn chìm’ vẻ đẹp của các sản phẩm bạn bày bán chứ không phải giữ vai trò làm nền.

16.Coi thường chiếc gương
 

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao


Đừng coi nhẹ tầm quan trọng của chiếc gương soi trong một cửa hàng bán quần áo và hãy chắc chắn nó phải đầu tư thật xứng đáng. Chiếc gương phù hợp chất lượng cao, được thiết kế đẹp mắt. Không cần phải là loại gương ‘nịnh người’ nhưng hãy chắc chắn nó không ‘dìm hàng’ bất cứ ai. 

17.Xem nhẹ không gian thử đồ

Đảm bảo thiết kế không gian thử đồ thật thoải mái và kín đáo cho khách. Đừng quên kèm theo quạt mát hoặc luôn bật điều hòa. Chẳng ai thấy hào hứng khi thử quần áo nếu người đầy mồ hôi. Nó chắc chắn sẽ khiến bất kỳ bộ trang phục nào cũng trở nên thật khó chịu và xấu xí.

Thử đồ là thế mạnh của cửa hàng trực tiếp mà kênh bán online không có được. Hãy để cả gương và phòng thử đồ phát huy thế mạnh đó.

18.Ánh sáng đèn không phù hợp

Ánh sáng đèn là một yếu tố quan trọng trong cách trang trí cửa hàng thời trang, tựa như âm nhạc trong một quán cà phê. Nó cần phải phù hợp chứ không phải là tạo nên sự ‘nổi loạn”.

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao_4

Ánh sáng đèn một mặt tạo ra bầu không khí tốt nhưng quan trọng hơn nữa nó giúp sản phẩm của bạn trở nên đẹp mắt hơn, đặc biệt là ánh sáng khu vực thử đồ. Không cần phải bố trí ánh sáng phù hợp phong thủy rồi chọn các màu xanh lá cây hay ánh sáng huỳnh quang. Hãy chọn ánh sáng trắng hoặc màu sáng ấm là tốt nhất.

19.Thiếu nhân viên hỗ trợ kỹ thuật

Cho dù bạn bán hàng may sẵn có nhiều size nhưng cũng không ít khách thích được chỉnh sửa lại một chút cho vừa ý. Đừng ngại một chiếc máy may với ít dụng cụ đồ nghề khác. Đôi khi chỉ đơn giản là việc lên gấu quần thôi. Điều này thực sự làm khách hài lòng.

20.Bắt khách để giày dép, túi đồ ngoài cửa

Một chi tiết nhỏ nhưng rất có thể khiến khách hàng của bạn giảm hứng thú đối với việc bước vào tham quan và mua sắm trong shop thời trang của bạn. Không ít khách rất ngại để đồ ngoài cửa, kể cả khi chúng được khóa cẩn thận. Đơn giản vì ai cũng muốn đồ đạc có giá trị là ‘vật bất ly thân”. 

21.Nụ cười kém tươi

Ngay cả khi họ chỉ đến tham quan cửa hàng và chỉ để thử đồ (chứ không mua) luôn dành sự chào đón họ với nụ cười thân thiện. Tạo cho khách sự thoải mái nhất có thể. Hãy đảm bảo nhân viên của bạn thực sự làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Họ có thể chưa mua đồ của bạn nhưng rất có thể sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho người khác.

Nói về kinh nghiệm mở shop quần áo sao cho có thể thu hút được đông đảo khách hàng và mang về lợi nhuận cao là điều thực sự hấp dẫn. Chúng tôi sẽ còn nối dài những lời khuyên hữu ích trong các bài viết tiếp theo. 

Chia sẻ

Location for : Listing Title