Toplist Ninh Hiệp: Tìm kiếm Đối tác, Cửa hàng, Nguồn hàng
Bạn đang tìm kiếm điều gì?
Phòng thử đồ ảo là gì, có ích gì cho kinh doanh thời trang

Phòng thử đồ ảo là gì, có ích gì cho kinh doanh thời trang

  • 30/06/2022
  • 964
  • 1
  • 0

Phòng thử đồ ảo là gì có thể không quá xa lạ với người yêu thích công nghệ. Tuy nhiên với nhiều người tiêu dùng và chủ các shop quần áo, nó vẫn còn khá… ảo!

Chính xác thì đến bao giờ chợ Ninh Hiệp của chúng ta mới có thể đưa phòng thử đồ ảo vào thực tế để tăng hiệu quả kinh doanh?! Trong khi đợi thực tế trả lời, hãy khám phá thêm những thú vị về công nghệ thử nghiệm ảo này nhé!

 

1.Tìm hiểu về phòng thử đồ ảo

 

Phòng thử đồ ảo ra đời chính là sự đáp ứng bằng công nghệ trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm dành cho các khách hàng trực tuyến và có sở thích kỹ thuật số.

 

- Phòng thử đồ ảo là gì?

Một cách dễ hiểu nhất, phòng thử đồ ảo chính là việc sử dụng các công nghệ hiện đại để cho phép khách hàng thử quần áo lên hình ảnh của mình để xem mức độ phù hợp như thế nào, từ đó sẽ đưa ra quyết định chọn lựa mua sắm. 

 

phòng thử đồ ảo hay gương thông minh

 

- Phòng thử đồ ảo sử dụng công nghệ gì?

Thử nghiệm ảo sử dụng các công nghệ như thực tế tăng cường, thị giác máy tính, trí tuệ nhân tạo. Đây đều là những công nghệ hết sức tiên tiến. Quá trình triển khai cụ thể các công nghệ này đối với từng nhà phát triển là có khác nhau. Ngoài ra chúng có thể được thể hiện thông qua gương thử đồ ảo đặt tại các shop thời trang hoặc dùng trên điện thoại thông minh.

 

- Phòng thử đồ ảo áp dụng cho sản phẩm nào?

Không chỉ được áp dụng cho việc ‘mặc thử’ quần áo mà bao gồm tất cả các sản phẩm phụ kiện thời trang, phụ kiện trang sức, mỹ phẩm khác. 

 

- Công nghệ thử nghiệm ảo có ích gì?

Phòng thử đồ ảo giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung các sản phẩm được mặc trên người mình trông như thế nào một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu đã hoàn toàn ưng ý về sản phẩm đã được 'mặc thử' lên 'hình ảnh' của mình và đặt hàng, tỉ lệ đổi trả sản phẩm sẽ thấp hơn nhiều so với việc không được mặc thử khi mua sắm trực tuyến hiện nay.

Công nghệ dùng thử ảo này mang lại cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sắm, là chìa khóa mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đạt tới trên con đường mở rộng tỷ suất lợi nhuận. Nó cũng là một trong nhiều xu hướng công nghệ được đề cập nhiều nhất trong ngành thời trang hiện nay.

 

XEM THÊM: Top 5 xu hướng công nghệ trong ngành thời trang

 

2.Những công ty nào đã sử dụng phòng thử đồ ảo?

 

Theo thống kê thì lý do chính khiến các sản phẩm quần áo qua kênh mua sắm trực tuyến bị khách hàng trả về là không vừa vặn kích cỡ. Con số này có thể chiếm đến hơn 40% lợi nhuận bán hàng.

 

- Các thương hiệu thời trang hàng đầu và các nhà bán lẻ top đầu:

Họ chính là những ông lớn quan tâm nhiều nhất đến công nghệ thử đồ ảo này. Hoạt động thử nghiệm ảo đã được các tên tuổi lớn sử dụng như Amazon, Kering, Alibaba, Walmart và Nike.

Các ông lớn có các mối quan hệ nhà cung cấp, quan hệ đối tác, đầu tư và cũng ra sức tận dụng các hoạt động mua bán, sáp nhập,... với rất nhiều ưu thế, lợi thế to lớn.

 

- Amazon:

Chỉ nói riêng Amazon đã ngày càng vươn xa hơn trong lĩnh vực thương mại. Cái tên này đang trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới cũng như nhà bán đồ may mặc hàng đầu ở Mỹ.

Các kế hoạch thời trang lớn của hãng đều có sự tập trung vào sản phẩm thử đồ ảo. Giữa năm 2021 tính năng thử đồ ảo đã áp dụng trong việc mua sắm giày mang thương hiệu Adidas, New Balance, Reebok. 

 

phòng thực tế ảo sử dụng khi mua giày

 

Bên cạnh đó, cả Amazon và các hãng khác cũng đẩy nhanh nỗ lực trong lĩnh vực công nghệ thử đồ ảo thông qua việc tận dụng các thương vụ mua lại. Điển hình nhất là 2017 với  Amazon đã mua lại Body Labs, công ty sản xuất mô hình cơ thể 3D để phục vụ cho việc phát triển công nghệ phù hợp ảo. Một năm sau, gương thử trang phục ảo của hãng đã được cấp bằng sáng chế.

 

tìm hiểu về phòng thử đồ ảo là gì

 

- Walmart:

Trong khi đó Walmart cũng không ngừng tìm kiếm nền tảng công nghệ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi mua sắm và giảm hàng đổi trả. Vào tháng 9 năm ngoái, Walmart tuyên bố mua lại Zeekit, cũng là công ty phát triển phòng thử đồ ảo đến từ Israel. Theo Zeekit dữ liệu ban đầu cho thấy công nghệ của họ có thể giúp giảm tới 36% lượng hàng đổi trả. 

 

- Các tên tuổi thời trang khác:

Đến cuối năm 2020, có tới 13 thương hiệu cung cấp bộ sưu tập mới cho trải nghiệm mua sắm và thử đồ ảo. Những cái tên nổi tiếng bao gồm H&M, Pull & Bear, Michael Kors, Topshop, Zara và Uniqlo. Sau đó rất nhiều thương hiệu khác cũng dần đứng trong hàng ngũ này.

 

3.Kỳ vọng gì ở phòng thử đồ ảo

Không chỉ là kỳ vọng, công nghệ thử đồ ảo đã mang lại rất nhiều điều hữu ích cho những người tham gia thị trường kinh doanh thời trang.

 

- Thị trường tỉ đô:

Fortune Business Insights dự đoán, quy mô thị trường phòng thử đồ ảo dự kiến ​​đạt tới 10 tỷ USD vào năm 2027.

 

phòng thử đồ công nghệ ảo
 

- Thay đổi cuộc chơi:

Có thể nói việc áp dụng thực tế ảo chính là một bước ngoặt mạnh mẽ hoặc được nhiều người ví như là một bước ‘thay đổi cuộc chơi’. Chiến thắng sẽ nghiêng về người có tiềm lực về tài chính, người đón đầu công nghệ và ứng dụng công nghệ trong ngành thời trang.

 

- Giả quyết vấn đề hàng trả lại:

Khi mà vấn đề đau đầu nhất với các nhà bán lẻ trên nền tảng online hiện nay là hàng trả về thì việc ra mắt phòng thử đồ ảo này chắc chắn sẽ có sự khác biệt lớn.

Suy cho cùng cả người tiêu dùng và người bán hàng đều được hưởng lợi từ công nghệ thử đồ ảo này. Giảm thiểu tương tác trực tiếp, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí vận chuyển đổi trả và rất nhiều thứ thú vị khác nữa khi trải nghiệm mua sắm của khách hàng được nâng cao nhờ công nghệ.

 

Ở trên chúng ta đã tìm hiểu phòng thử đồ ảo là gì và sự triển khai hiện nay của nó. Dù phòng thử đồ ảo chưa phổ biến nhưng trong tương lai, ngành thời trang thế giới chắc chắn có thể kỳ vọng vào tính hiệu quả của nó trên thực tế. Thậm chí vượt xa hơn rất nhiều so với những gì mà những người kinh doanh thời trang mong đợi!

Chia sẻ

Location for : Listing Title